Tư vấn chọn mua máy chiếu thông minh phù hợp với từng nhu cầu sử dụng hiện nay

Bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn máy chiếu thông minh nào để phù hợp với nhu cầu sử dụng như: Trình chiếu văn bản, xem phim, xem đá bóng, chọn cho quán cafe hay sử dụng thực tế cho phòng chiếu phim chuyên nghiệp tại nhà… Bài viết sau đây sẽ chia sẻ những kiến thức cũng như kinh nghiệm về máy chiếu để khách hàng có một cái nhìn tổng quan cũng như lựa chọn được những dòng máy chiếu phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Các thông số kỹ thuật cơ bản khi lựa chọn máy chiếu?

Máy chiếu thường được lựa chọn bằng bốn yếu tố chính:

– Độ sáng

– Độ phân giải

– Tỷ lệ khung hình

– Trọng lượng

Khi các yếu tố này đã được xem xét, bạn có thể thu hẹp lựa chọn của mình hơn nữa với các yếu tố phụ như tỷ lệ tương phản, bảo hành, tuổi thọ bóng đèn, v.v.

Tư vấn chọn mua máy chiếu thông minh phù hợp với từng nhu cầu sử dụng hiện nay
Tư vấn chọn mua máy chiếu thông minh phù hợp với từng nhu cầu sử dụng hiện nay

 

Độ sáng máy chiếu

Độ sáng của máy chiếu hay còn gọi là cường độ sáng của máy chiếu là một đơn vị đo lường ánh sáng phát ra từ máy, là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng của hình ảnh, dữ liệu được chiếu ra, đây cũng là mức độ sáng tối đa của máy có thể đạt được.

Độ sáng được đo bằng ANSI (Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ): mức độ ANSI lumens càng cao, máy chiếu càng sáng.

Độ phân giải máy chiếu

Độ phân giải là số pixel tạo nên một hình ảnh. Ví dụ 800 x 600 có nghĩa là hình ảnh được tạo từ 800 cột pixel bằng 600 hàng pixel; cho tổng số 480.000 (800×600) pixel tạo nên toàn bộ hình ảnh.

Số lượng pixel càng lớn thì độ phân giải càng cao và hình ảnh càng sắc nét và chi tiết.

Khi so sánh máy chiếu, chúng tôi đang so sánh độ phân giải gốc của chúng: hầu hết các máy chiếu đều tương thích với độ phân giải nguồn cao hơn thông qua việc sử dụng công nghệ nén, nhưng độ phân giải gốc là số pixel thực tế.

Tỷ lệ khung hình máy chiếu

Tỷ lệ khung hình là tỷ lệ chiều rộng của hình ảnh so với chiều cao của nó.

Các máy chiếu được chia giữa tỷ lệ khung hình 4:3 (hình dạng màn hình máy tính), 16:10 (định dạng màn hình rộng thương mại) và tỷ lệ khung hình 16:9 (hình dạng TV màn hình rộng).

Máy chiếu 16:9 được sử dụng cho rạp chiếu phim tại nhà hoặc để chiếu DVD.

Hầu hết các máy chiếu, cho dù chúng là 4:3, 16:10 hoặc 16:9, đều tương thích với các tỷ lệ khung hình khác. Một tùy chọn đơn giản trong menu máy chiếu sẽ chuyển hình ảnh giữa các định dạng. Tuy nhiên, không nên sử dụng máy chiếu ở định dạng khác với tỷ lệ khung hình gốc của nó vì nó sẽ kéo dài hoặc nén hình ảnh hoặc nó sẽ bỏ lỡ các phần của hình ảnh.

Các thông số kỹ thuật cơ bản khi lựa chọn máy chiếu thông minh?
Các thông số kỹ thuật cơ bản khi lựa chọn máy chiếu thông minh?

Trọng lượng máy chiếu

Máy chiếu càng tiên tiến và mạnh mẽ thì càng nặng.

– Nếu bạn đang dự định sử dụng máy chiếu của mình trên đường, bạn có thể cần xem xét trọng lượng của nó. Một máy nhẹ hơn, di động hơn khoảng 1 – 2 kg sẽ phù hợp hơn.

– Nếu bạn không có ý định di chuyển máy chiếu nhiều nhưng vẫn muốn có tùy chọn hoặc điều quan trọng hơn là có một máy chiếu mạnh hơn, bạn có thể nhìn vào máy chiếu trong khoảng từ 2 đến 5 kg.

– Nếu máy chiếu của bạn sắp được cài đặt, trọng lượng không phải là vấn đề và bạn nên bỏ qua nó và tập trung vào các yếu tố chi phí hoặc hiệu suất khác.

Khi bạn đã trả lời bốn câu hỏi này (độ sáng, độ phân giải, tỷ lệ khung hình và trọng lượng), bạn sẽ có thể lọt vào danh sách một vài máy chiếu.

Các yếu tố quan trọng khác khi chọn mua máy chiếu thông minh

Ngoài các thông số về hình ảnh ở trên thì để chọn mua máy chiếu nào là tốt nhất, bạn cũng có thể thu hẹp lựa chọn của mình hơn nữa bằng cách xem xét các yếu tố sau đây:

Công nghệ hình ảnh được sử dụng

Có một số loại công nghệ được sử dụng trong máy chiếu nhưng loại công nghệ chính là LCD và DLP.

Cả hai có thể được sử dụng cho bất kỳ ứng dụng và cho kết quả tốt; tuy nhiên, máy chiếu DLP thường được ưa thích cho các ứng dụng video vì chúng cho hình ảnh mượt mà / mềm mại hơn trong khi máy chiếu LCD lý tưởng cho ứng dụng dữ liệu / máy tính vì chúng sắc nét hơn và thường sáng hơn.

Độ tương phản

Đây là tỷ lệ giữa trắng và đen. Tỷ lệ tương phản càng lớn thì khả năng máy chiếu thể hiện các chi tiết màu sắc tinh tế và chịu được ánh sáng phòng bên ngoài càng lớn.

Đầu vào và đầu ra

Nếu bạn có ý định sử dụng máy chiếu với thiết bị cụ thể, bạn sẽ cần kiểm tra xem nó có đúng đầu vào để làm việc với nguồn không. Ví dụ: nó có thể cần đầu vào HDMI để hoạt động với đầu phát Blu-ray.

Nếu bạn đang dự định sử dụng nhiều đầu vào máy tính hoặc video, bạn cũng nên chọn máy chiếu đầu vào kép. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chuyển đổi đầu vào mỗi khi bạn muốn thay đổi nguồn có thể gây khó khăn nếu máy chiếu của bạn được lắp đặt ngoài đường hoặc có thể gây bất tiện trong khi thuyết trình.

Xem thêm: Đánh giá Máy chiếu Fengmi Formovie X5 mới nhất năm 2023

Các chế độ bảo hành máy chiếu từ nhà bán hàng

Mỗi nhà sản xuất có một chính sách bảo hành khác nhau. Điều quan trọng là phải biết mức độ bảo hành mà bạn mong đợi trong trường hợp máy chiếu của bạn bị lỗi.

Có thể đáng để trả thêm một chút để biết rằng nếu bạn gặp sự cố, nhà sản xuất sẽ đến trong vòng 24 giờ để nhận máy chiếu của bạn trong khi đưa cho bạn một đơn vị cho vay trong khi máy của bạn đang được sửa chữa thay vì phải tự gửi đơn vị và chờ đợi một vài tuần mà không có sự thay thế

Tiếng ồn âm thanh khi sử dụng

Máy chiếu tạo ra tiếng ồn vì quạt của họ. Hầu hết các máy chiếu không to hơn một máy tính bình thường, nhưng một số rất yên tĩnh tạo ra mức âm thấp 25dB. Đây là một yếu tố quan trọng đối với người dùng gia đình vì tiếng ồn của quạt có thể làm mất tập trung vào bộ phim.

Tuổi thọ bóng đèn

Do sử dụng liên tục thay Tivi, nên cần chọn những chiếc máy chiếu có tuổi thọ trung bình từ 5.000 giờ trở lên. Hiện nay có những sản phẩm tuổi thọ lên tới 10.000 giờ.

Lựa chọn cấu hình máy chiếu thông minh như thế nào cho phù hợp?
Lựa chọn cấu hình máy chiếu thông minh như thế nào cho phù hợp?

Lựa chọn cấu hình máy chiếu thông minh như thế nào cho phù hợp?

  • Cường độ sáng: Đây là một trong nhưng yếu tố đầu tiên mà mỗi người tiêu dùng quan tâm khi lựa chọn máy chiếu cho văn phòng. Cường độ sáng hay còn gọi là độ sáng máy chiếu, yếu tố này có thông số càng cao thì chất lương hình ảnh trình chiếu càng rõ nét.
  • Độ tương phản hình ảnh: Đây cũng là một yếu tố không thể thiếu trong quá trình lựa chọn một máy chiếu dùng cho văn phòng. Độ tương phản là tỷ lệ giữa vùng sáng nhất nhất và tối nhất của hình ảnh máy chiếu có thể tạo ra được.
  • Đối với trình chiếu văn phòng với những phòng chiếu có ảnh hưởng nhiều bởi ánh sáng thì cần lựa chọn những dòng máy chiếu có độ tương phản càng cao càng tốt mới có thể hiện thị chi tiết hình ảnh rõ hơn. Thường thì máy chiếu văn phòng sẽ có độ tương phản hình ảnh từ 2000:1 trở lên là ổn.
  • Độ phân giải: Đây chính là yếu tố quan trọng quyết đinh đến độ nét của hình ảnh máy chiếu lên màn chiếu. Một máy chiếu có độ phân giải càng cao thì chất lượng hình ảnh trình chiếu sẽ càng nét, và giá của máy chiếu có độ phân giải cao cũng sẽ cao theo. Tất nhiên nếu lựa chọn được một máy chiếu có thông số độ phân giải càng cao sẽ càng tốt. Hiện máy chiếu dùng cho văn phòng, phòng họp thường có độ phân giải từ SVGA và XGA là phổ biến, giá thành hợp lý, tiết kiệm chi phí.

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ THIẾT BỊ VIỆT

VPGD HN: Số 212 Nguyễn Lân, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội

VPGD HCM: 188/9 Thành Thái, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

VPGD Đà Nẵng: Số 30B Thanh Tân- Thanh khê- Đà Nẵng

Hotline: 0962.544.111 , 0936.595.000

Email: thietbivietjsc@gmail.com

5/5 - (100 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *